Thứ 7, Ngày 25 tháng 03 năm 2017, 18:29
Thứ 5, Ngày 31/10/2013, 02:11 GMT +07:00

Top thực phẩm nhiều vitamin D cho bé

31/10/2013 02:11 185,851

Còn được gọi là vitamin mặt trời, vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, tăng sự hấp thụ canxi và cải thiện độ chắc khỏe của xương. Có vitamin D sẽ giúp cơ thể trẻ hấp thụ được canxi tốt hơn, từ đó tránh được tình trạng còi xương, tóc vành khăn, mồ hôi trộm, đêm khó ngủ.
Do đó, hiểu biết của mẹ những thực phẩm nào có hàm lượng vitamin D là rất quan trọng. Bên cạnh việc cho con phơi nắng háng ngày để tổng hợp vitamin D từ ánh nắng mặt trời thì hãy lướt qua danh sách những thức ăn giàu vitamin dưới đây để bổ sung vào thực đơn hằng ngày của bé.
 
 
Pho mát là một trong những sản phẩm làm từ sữa rất giàu vitamin D. Lượng vitamin D này sẽ giúp hấp thụ lượng canxi cao từ phô mai, qua đó tăng cường độ chắc khỏe của xương và ngăn ngừa chứng loãng xương hiệu quả. Hơn nữa, sự có mặt của vitamin D trong pho mát rất hữu ích cho việc tăng cường sức khỏe răng miệng và tránh sâu răng. Điều này rất hữu ích trong việc ngăn ngừa sự hao mòn men răng.
Mẹ có thể cho bé ăn từ 1/2 đến 1/4 viên pho mát vào mỗi bát cháo bắt đầu từ tháng thứ 7.
 
 
Ngoài việc chứa ít calories, nấm còn là món ăn được nhiều người yêu thích nhờ mùi vị, hình dạng và một lượng lớn các chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin D. Nấm ngon, béo ngậy và đặc biệt nếu mẹ dùng nấm để đun nước nấu cháo cho con sẽ rất ngọt và thơm.
 
 
Sữa được xem là một trong những nguồn cung cấp vitamin D tốt nhất. Một ly sữa có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể trẻ. Sữa mẹ, sữa công thức hay sữa tươi đều có chứa hàm lượng vitamin D tuyệt vời.
 
 
Trứng là một thực phẩm giàu vitamin D, đặc biệt là phần lòng đỏ trứng. Lòng đỏ trứng có khả năng điều hòa hệ thần kinh, hệ tim mạch và não. Hơn nữa, trứng còn làm giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể cũng như kích thích tóc mọc nhanh hơn.
Mẹ có thể cho trẻ bắt đầu tập từ 1/2- 1.4 lòng đỏ trứng luộc nghiền vào cháo từ tháng thứ 6.
 
 
 
cam cũng là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời cho trẻ. Mẹ có thể cho bé uống nước cam ngọt tự nhiên và tránh pha thêm đường sẽ tốt hơn cho hệ tiêu hóa của bé.
 
 
Cá hồi cũng là những nguồn cung cấp vitamin D rất lớn. Thực tế, cá hồi là một trong những nguồn vitamin D tự nhiên và các axít béo thiết yếu rất hiếm có. Loại cá này giúp cải thiện các chức năng của não bộ và bảo vệ hệ thần kinh. Nó hoạt động như một chất chống trầm cảm và do đó hỗ trợ trong việc giúp não thư giãn, tăng hiệu quả hoạt động của não và cải thiện trí nhớ.
Không ai có thể phủ nhận hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời của cá hồi. Ngoài chế biến tươi, mẹ cũng có thể mua cá hồi về làm ruốc cá hồi cho con ăn dần.
 
 
Cá ngừ đóng hộp chứa một hàm lượng lớn vitamin D. Hơn nữa, loại thực phẩm này sẽ giúp bổ sung thêm độ ẩm, rất hữu ích trong việc giữ ẩm da bé và khiến da trẻ càng trở nên mịn màng tự nhiên.
 
Có lẽ nhiều người không biết rằng, gan là có một nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời cho cơ thể trẻ. Mặc dù tất các loại thực phẩm như gan bò, gan gà, và gan bê đều có chứa một hàm lượng lớn vitamin D, nhưng gan bê có hàm lượng vitamin D cao nhất trong số đó. 
 
 
Cá trích là một trong những nguồn giàu chiết xuất vitamin D. Với hơn 952 IU vitamin D chỉ trong một chén cá trích, loại cá giàu dinh dưỡng này là một thực phẩm thiết yếu trong chế độ ăn uống khỏe mạnh. Đặc biệt là cá trích Đại Tây Dương có lợi hơn nhiều so với cá ở Thái Bình Dương. Mọi cách chế biến cá trích đều không làm giảm đi lượng vitamin D cung cấp cho cơ thể.
 
 
Mặc dù cả cá mòi tươi và đóng hộp đều được ưa chuộng nhưng cá mòi đóng hộp được cho rằng có lợi hơn cho sức khỏe. Ngoài các chất dinh dưỡng khác, cá mòi đóng hộp rất giàu vitamin D, do đó giúp cải thiện sức khỏe của xương và sức khỏe tim mạch. Hơn nữa, loại thực phẩm này còn được biết đến như một phương pháp điều trị viêm nhiễm hiệu quả và kiểm soát mức đường trong cơ thể.
Mẹ có thể cho bé ăn cá mòi đóng hộp từ tháng thứ 10.
vn.nang.yahoo.com