Thứ 4, Ngày 21 tháng 11 năm 2018, 18:51
Thứ 6, Ngày 25/10/2013, 09:46 GMT +07:00

NHỮNG THỰC PHẨM "LÀM ĐẸP" CHO MẸ BẦU

25/10/2013 09:46 6,749

Khi mang thai, thường thì chị em chúng ta hay lo lắng nhan sắc sẽ “xuống cấp”, không còn được rạng ngời như lúc trước. Mình sẽ giới thiệu cho các mẹ bầu một vài loại thực phẩm giúp các mẹ luôn đẹp trong 9 tháng 10 ngày “bầu bí” nhé!

 

1. Nước

Đơn giản và dễ thực hiện nhất là mẹ bầu hãy đảm bảo mỗi ngày cung cấp đủ cho cơ thể mình 2 lít nước nhé!

2. Sữa

Trong giai đoạn này, các mẹ bầu đang cần bổ sung nhiều canxi, vì vậy hãy uống thật nhiều sữa – thức uống tuyệt vời vào mùa hè nóng nực. Những chất dinh dưỡng có trong sữa sẽ giúp hình thành xương và răng của bé yêu đấy.

3. Ngũ cốc

Cung cấp chất hydrate carbon giúp cho hoạt động của hệ thần kinh và tiêu hóa được tốt.

4. Dầu thực vật



Cơ thể mẹ bầu cũng cần đến các loại dầu thực vật để giúp các loại vitamin nhóm A, E, D chuyển hóa dễ dàng đấy nhé!

5. Cà rốt

Bên trong củ cà rốt chứa tất cả các loại vitamin, trong đó quan trọng nhất là beta carotene giúp điều phối vitamin A, giúp cho tuyến mồ hôi và nước bọt hoạt động tốt.

6. Thịt

Khi mang thai, nhu cầu bổ sung chất đạm của cơ thể tăng 50%. Vì vậy, thịt là thứ không thể thiếu trong khẩu phần ăn của me bầu, vì nó sẽ giúp cho cơ thể bé yêu hình thành và phát triển tốt trong suốt quá trình mang thai. Hơn nữa, thịt chứa nhiều chất sắt rất cần thiết cho việc tạo máu cho cơ thể.

7. Táo



Với đầy đủ các vitamin, hydrate carbon, chất khoáng, v.v., đặc biệt là vitamin C, táo giúp cơ thể chống lại dịch bệnh, giúp ăn ngon miệng và ngủ tốt. Làm một vài lát táo cắt mỏng khi vừa ngủ dậy cũng giúp giảm buồn nôn vào mỗi buổi sáng đấy mẹ bầu ạ.

8. Cá biển

Nghe đến món cá chắc nhiều mẹ bầu sẽ lắc đầu vì mùi tanh của cá làm nhiều mẹ cảm thấy khó chịu, buồn nôn. Nhưng khi biết được trong cá có nhiều thành phần dinh dưỡng đến thế nào thì đảm bảo các mẹ sẽ “vượt lên chính mình” liền. Trong thành phần của cá có chứa đến 20% chất đạm và 6% (có loại cá đến 20%) các loại chất không béo, và các loại vitamin E, D, B1, B2, B12 và các chất iốt, phốt pho, kẽm.

9. Bắp cải

Giá trị lớn nhất của bắp cải là có chứa vitamin B9 (axit folic), giúp hệ thần kinh trung ương của bé hình thành đầy đủ.

10. Quả bơ

Được xem là loại “thực phẩm vàng” cho mẹ bầu, vì nó chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất như folate, canxi, sắt, đồng, magiê, phốt pho, kali, natri, kẽm, mangan, selen.

11. Khoai lang



Khoai lang chứa rất nhiều chất xơ, vitamin B6, kali, vitamin C, sắt, đồng, v.v.. Ngoài ra, lượng vitamin B1, B2 trong loại củ này nhiều gấp 3 – 6 lần so với gạo. Vậy thì tại sao các mẹ bầu không luộc một củ khoai lang lên và ăn ngay nhỉ?

Theo Tạp chí mẹ và con