Thứ 7, Ngày 29 tháng 04 năm 2017, 20:18
Thứ 7, Ngày 26/10/2013, 04:05 GMT +07:00

Đối phó với ốm nghén

26/10/2013 04:05 421,037

Mang thai là thời gian tuyệt vời đối với mỗi phụ nữ nhưng những cơn ốm nghén đi kèm thường gây khó chịu. Ốm nghén có thể bắt đầu sớm nhất là ở tuần thai thứ 6 và thường biến mất hoàn toàn sau 12 - 14 tuần. Để đối phó với những triệu chứng khó chịu này, bạn có thể thử một số biện pháp sau:

 

 

Bổ sung vitamin. Ngoài bổ sung những vitamin cần thiết thì vitamin B6 có tác dụng giảm buồn nôn và nôn. Thai phụ nên dùng 10-25mg vitamin B6 3 lần/ngày. Tuy nhiên trước khi dùng thuốc bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc.



Uống nước. Với những người ốm nghén, uống nước thường xuyên thậm chí còn tốt hơn là bổ sung thực phẩm. Theo các bác sĩ mất nước sẽ làm cơn ốm nghén tồi tệ hơn.



Ăn nhiều bữa. Thay vì ăn những bữa ăn chính, hãy chia nhỏ thành nhiều bữa ăn phụ. Nên ăn các món ăn nhẹ dễ tiêu như bánh mì nướng, hay táo.


Nằm kê gối. Nằm không kê gối có thể khiến bạn khó tiêu và mệt mỏi hơn. Hay dậy và ra khỏi giường ngay cũng có thể gây cảm giác buồn nôn. Gối cao đầu sẽ giúp hai vai được nâng lên, do đó dạ dày sẽ dễ chịu hơn.
Hạn chế các loại thực phẩm cay hoặc có tính axit bởi chúng có thể gây khó chịu cho dạ dày và làm tình trạng ốm nghén nặng hơn. Bạn nên ăn sữa chua, chuối, bánh quy, có thể giúp bạn giảm bớt cảm giác buồn nôn.


Luôn mang bạc hà trong túi. Bạc hà cũng như gừng có thể khử bất kỳ mùi khó chịu gây cảm giác buồn nôn. Hãy mang bạc hà trong túi xách của bạn cho các trường hợp như khi bạn đi qua một cửa hàng thủy sản hay cảm thấy buồn nôn bất cứ lúc nào.



(Theo Antd/Women’Health)