Thứ 2, Ngày 19 tháng 11 năm 2018, 15:33
Thứ 3, Ngày 19/11/2013, 02:07 GMT +07:00

Bí quyết bảo vệ răng không bị axit phá hủy

19/11/2013 02:07 51

Bí quyết bảo vệ răng không bị axit phá hủy Đã bao giờ bạn nhìn vào gương và phát hiện ra răng của mình gặp vấn đề gì đó chưa? Những người dù có thực đơn ăn uống khỏe mạnh thì vẫn có thể gặp nhiều rắc rối về vấn đề răng miệng.

Một báo cáo của các nha sĩ cho thấy số lượng những người mà men răng bị axit phá hủy ngày càng tăng, đặc biệt là ở trẻ em. Lớp axit khiến răng nhạy cảm hơn với nhiệt độ và cũng dễ bị sâu hơn, Bài viết xin cung cấp tới bạn đọc một số cách để bảo vệ răng không bị axit phá hủy.
 
1. Cần xác định những nguyên nhân có thể gây hại cho răng.
 
Các nguyên nhân cần phải kể tới là do: uống quá nhiều rượu, nước ngọt. Thực đơn ăn uống mất cân bằng, thiếu các loại thức ăn có thể cân bằng axit. Các món quà vặt cũng gia tăng nguy cơ phá hỏng men răng. Chính vì vậy, bạn nên cắt giảm lượng tiêu thụ nước ngọt, rượu vang cũng như các đồ ngọt. Việc này không chỉ có lợi cho sức khỏe của riêng  hàm răng mà còn có lợi cho sức khỏe cơ thể bạn.
 
2. Nhai liên tục.
 
Nếu sở thích của bạn là nhai món gì đó thì tốt nhất bạn hãy chọn món nào đó có ít axit, còn nếu như món đó quá nhiều axit thì hãy tìm cách trung hòa nó bằng cách ăn các món có thể giảm nồng độ axit. Ví dụ như, bạn nên ăn kèm các loại hạt ngũ cốc khi ăn  trái cây, ăn kèm phomat với cà rốt. Các loại hạt và thực phẩm từ sữa được coi là những thực phẩm cân bằng axit khá tốt.
 
 
3. Không đánh răng ngay sau khi vừa ăn thực phẩm có tính axit.
 
Axit khiến men răng của bạn yếu đi và dễ bị tổn thương. Nếu như bạn đánh răng ngay, men răng có nguy cơ cao sẽ bị phá hủy. Bạn hãy đánh răng sau khi ăn khoảng một tiếng. Hơn nữa, đánh răng nhiều cũng không phải là chuyện tốt. Một ngày, bạn chỉ nên đánh răng hai lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.
 
4. Sử dụng ống hút.
 
Đây là cách để giảm sự tiếp xúc của các loại nước ngọt tới răng. Tuy nhiên, đây chỉ là một biện pháp trợ giúp nhỏ. Cách tốt nhất để giảm ảnh hưởng của nước ngọt tới răng là giảm lượng tiêu thụ các loại nước ngọt.
 
Bạn cũng nên lưu ý một số điểm để chăm sóc sức khỏe hàm răng cho bản thân và cả gia đình. Bạn nên nuốt luôn viên Vitamin C, thay vì nhai dừ viên này. Răng sữa rất dễ bị tổn thương do men răng mềm hơn so với men răng trưởng thành. Những người ăn quá nhiều hoặc mắc chứng hay nôn thì răng cũng dễ bị tổn thương do phải tiếp xúc nhiều với axit.
 
Trên đây mới chỉ là một vài bước để chăm sóc răng của bạn. Chúc bạn luôn có một hàm răng chắc khỏe và nụ cười tươi tắn trên môi.
 
Theo GenK.vn

Tin khác